Thursday, April 25, 2024

Phó Thủ tướng miễn nhiệm chức Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam
2024.04.24
RFA

Ông Lê Trí Thanh trong một họp báo vào tháng 12/2023
Người Lao Động

Ông Lê Trí Thanh và ông Nguyễn Hồng Quang bị miễn nhiệm chức chủ tịch và phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Quyết định miễn nhiệm đối với hai ông Lê Trí Thanh và Nguyễn Hồng Quang như vừa nêu do Phó Thủ tướng Chính phủ Hà Nội, ông Trần Lưu Quang ký.

Ông Lê Trí Thanh làm đơn xin từ chức hồi tháng 11/2023 do trách nhiệm của người đứng đầu, sau khi đoàn kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng Cộng sản kết luận sai phạm của ông Nguyễn Hồng Quang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam; cũng như sau khi Tòa tuyên án cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân sáu năm tù trong vụ án “chuyến bay giải cứu”.

Ban Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam đã thống nhất cho ông Lê Trí Thanh thôi chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam.

Ông Nguyễn Hồng Quang vào tháng 1 vừa qua bị Thủ tướng ra quyết định cảnh cáo do có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kỷ luật về mặt đảng. Ông này cũng có đơn xin từ chức.

Vào ngày 8/4/2024, Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Nam trong kỳ họp thứ 21 đã đồng ý miễn nhiệm chức danh chủ tịch và phó chủ tịch UBND tỉnh đối với hai ông Lê Trí Thanh và Nguyễn Hồng Quang.

Tin, bài liên quan
TIN VIỆT NAM

No comments:

Post a Comment