Tuesday, April 30, 2024

UBND Đà Lạt bất ngờ chỉ đạo rạp phim, tụ điểm ca nhạc đóng cửa từ trưa 30/4
2024.04.30
RFA

Thông báo của Cinestar Đà Lạt và Mây Lang Thang
chụp màn hình/ RFA edited

Rạp Cinestar Đà Lạt và Mây Lang Thang đột nhiên thông báo đóng cửa từ trưa ngày 30/4 viện dẫn "chỉ đạo từ UBND thành phố Đà Lạt". 

Fanpage Cinestar Vietnam (Đà Lạt) có gần 80 ngàn người theo dõi trưa 30/4 đăng tải thông báo khẩn, theo đó "do sự cố bất đắc dĩ, theo chỉ đạo từ UBND TP Đà Lạt , Cinestar Đà Lạt xin phép đóng cửa từ 13h chiều - 30.04.2024." 

Rạp chiếu phim nằm ở quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng nói sẽ giải quyết hoàn tiền cho những ai mua vé cho đến hết ngày 3/5. 

Phóng viên gọi điện thoại cho rạp phim này thì nhân viên trực máy xác nhận, việc đóng cửa từ trưa 30/4 theo sự chỉ đạo khẩn từ lãnh đạo thành phố nhưng không cho biết thêm thông tin.

Người này cho biết, ngày mai (1/5) rạp phim sẽ mở lại và người dân muốn xem phải đến tận nơi để mua vé. 

Trong khi đó, Fanpage Mây Lang Thang cũng đột ngột thông báo "tạm ngưng các hoạt động biểu diễn diễn nghệ thuật trong dịp lễ (29/4, 30/4 & 1/5)" theo chỉ đạo khẩn từ UBND thành phố Đà Lạt.  

Mây Lang Thang là một chương trình ca nhạc ăn khách ở các tỉnh thành trong đó nổi tiếng nhất là ở Đà Lạt, theo như quảng cáo trên trang web thì chiều 30/4 có chương trình của ca sĩ Bằng Kiều, Lương Bích Hữu và Đan Trường, trong khi ngày 1/5 có chương trình của ca sĩ Lệ Quyên sẽ được tổ chức ở đây. 

Hiện chưa rõ ngoài hai địa điểm này ra còn khu vực nào khác phải buộc bị đóng cửa theo chỉ đạo hay không. 

Phóng viên RFA liên hệ với UBND Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng theo số điện thoại hiển thị trên cổng thông tin, tuy nhiên không có ai nghe máy. 

Theo thống kê của google trending, các cụm từ như "bạo động Đà Lạt", "phản động" hay "khủng bố" có lượt tìm kiếm tăng đột biến ở tỉnh Lâm Đồng trong cùng ngày.

Tin, bài liên quan
TIN VIỆT NAM

No comments:

Post a Comment