Wednesday, March 29, 2023

Phó Thủ tướng: Giải quyết vướng mắc cổ phần hóa Hãng phim truyện VN trước 25/4
2023.03.29
RFA

Hãng phim truyện Việt Nam tại địa chỉ số 4 Thụy Khuê, quận Tây Hồ, TP Hà Nội đổ nát, hoang tàn
Giao thông

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái yêu cầu xử lý sau thanh tra công tác cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam (VFS).

Đó là nội dung trong công văn từ Văn phòng Chính phủ phát đi ngày 28/3 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Lê Minh Khái về việc giải quyết vướng mắc cổ phần hóa tại VFS. Truyền thông nhà nước loan tin trên trong cùng ngày.

Trong công văn, Phó thủ tướng yêu cầu trong quá trình kiểm tra cần rà soát kỹ các vi phạm liên quan đến quá trình cổ phần hóa và những vướng mắc trong thực hiện Kết luận thanh tra. Trên cơ sở đó, kiến nghị biện pháp xử lý khả thi, đúng quy định của pháp luật, giải quyết dứt điểm việc này, báo cáo Thủ tướng trước ngày 25/4.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu UBND TP Hà Nội, UBND TP.HCM quản lý các cơ sở nhà đất đã được thu hồi theo Kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ về công tác cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam tại địa chỉ số 4 Thụy Khuê, quận Tây Hồ, TP Hà Nội và số 6 Thái Văn Lung, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM và xử lý dứt điểm những vấn đề liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp phối hợp với Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch và Thanh tra Chính phủ để xử lý những nội dung liên quan.

Trước đó, hôm 17/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo các bộ, ngành kiểm tra thông tin về việc Trụ sở Hãng phim truyện Việt Nam (số 4 Thụy Khuê, Hà Nội) đang bị hoang tàn, đổ nát.

Thủ tướng yêu cầu tìm các giải pháp phù hợp với tình hình mới, có phương án xử lý tồn tại trước ngày 23/3.

Chỉ đạo được đưa ra sau nhiều tờ báo nhà nước viết bài nêu thực trạng ngổn ngang của điện ảnh Việt Nam, đồng thời nêu ý kiến của các nghệ sĩ mong muốn các cấp có thẩm quyền sớm quan tâm giải quyết dứt điểm những tồn tại của Hãng phim truyện Việt Nam.

Tin, bài liên quan TIN VIỆT NAM

No comments:

Post a Comment