Wednesday, March 29, 2023

Bộ TT-TT: Gần hai triệu thuê bao có nguy cơ bị khóa sau ngày 31/3
2023.03.29
RFA

Khách hàng đăng ký thông tin cho MobiFone.RFA

Còn gần hai triệu thuê bao chưa chuẩn hóa lại thông tin cá nhân và nằm trong diện có nguy cơ bị khóa thuê bao sau ngày 31/3.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long cho biết tin trên trong ngày 28/3 và được truyền thông nhà nước loan trong ngày 29/3.

"Nếu lùi thời hạn sẽ làm cho nhiều thuê bao lần lữa trong việc chuẩn hóa thông tin khi nhận được thông báo từ nhà mạng. Vì vậy, Bộ Thông tin và Truyền thông kiên quyết thực hiện nghiêm túc thời gian khóa thuê bao sau ngày 31/3 và các nhà mạng tiếp tục chuẩn hóa lại thông tin cá nhân cho những thuê bao bị khóa," ông Long xác nhận trên tờ Vietnamplus.

Cũng trong ngày 28/3, ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết tính đến ngày 28/3 đã có hơn 1,8 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa lại thông tin cá nhân với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, chiếm 46,89% số thuê bao thuộc diện phải chuẩn hóa.

Ông Nhã đồng thời cho hay từ 31/3 các nhà mạng bắt đầu khóa một chiều với những thuê bao có thông tin không trùng khớp với thông tin đối soát cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Sau đó nhà mạng sẽ tiếp tục khóa thông tin hai chiều và sau hai tháng sẽ chấm dứt hợp đồng thuê bao không đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân.

Cũng theo ông Nhã, Cục Viễn thông sẽ phối hợp với các Sở Thông tin và Truyền thông giám sát, kiểm tra quá trình thực hiện của các nhà mạng, doanh nghiệp.

Tin, bài liên quan  TIN VIỆT NAM

No comments:

Post a Comment