Sunday, September 1, 2024

VNTB – Bán sữa giả là âm mưu làm suy kiệt nòi giống dân tộc
Dân Trần
01.09.2024 1:35
VNThoibao



(VNTB) – Việc bán sữa giả, thực phẩm bẩn có thể là cả một âm mưu đầu độc dân tộc lâu dài của các thế lực bá quyền ngoại bang

 Chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm 2024 đã có tới 27 người bị khởi tố do liên quan tới 17 vụ sản xuất, mua bán thực phẩm giả. Hơn 5980 vụ vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm. Đặc biệt, vụ tổng giám đốc công ty cổ phần sữa Hà Lan, Nguyễn Trung Vương bị bắt giam vì sản xuất sữa giả cho thấy trẻ em và nòi giống dân tộc Việt Nam đang bị đe doạ nghiêm trọng. (1)

Riêng một công ty của Nguyễn Trung Vương đã sản xuất ra thị trường 29.400 hộp sữa giả (đây chỉ là con số được công bố). Vậy thì còn những công ty chưa được phát hiện đã sản xuất ra bao nhiêu nữa? Sữa là mặt hàn thiết yếu cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ. Những kẻ làm sữa giả này liệu có còn nhân tính không khi đầu độc cả một tương lai đất nước?

Phụ nữ mang thai mà uống phải sữa giả có thể sẽ gây đột biến gen cho bào thai. Nếu không sảy thai thì khi chào đời trẻ cũng có nhiều nguy cơ bị dị tật, hoặc suy giảm các chức năng trong cơ thể. Bị đầu độc ngay từ khi chưa thành hình thì khó lòng nói hết hậu quả. Còn nếu sinh ra khỏe mạnh, mà trẻ bị uống phải sữa giả thì vẫn có thể bị ngộ độc và suy dinh dưỡng, các bệnh mãn tính và cả việc giảm khả năng sinh sản sau này.

Một trong những mục đích chính của việc cho trẻ uống sữa là để bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết. Tuy nhiên, sữa giả không chỉ thiếu các chất dinh dưỡng mà còn chứa các chất độc hại, dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ em.

Hệ tiêu hóa của trẻ em còn non nớt, do đó, các thành phần trong sữa phải phù hợp để trẻ có thể hấp thụ và tiêu hóa. Sữa giả thường chứa nhiều hóa chất độc hại và các chất không rõ nguồn gốc, dễ gây ra các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy, và thậm chí là ngộ độc do các hóa chất độc hại trong sữa.

Không chỉ là sữa, mà hiện nay rất nhiều loại thực phẩm bị làm giả hoặc có nhiều chất độc hại như thuốc trừ sâu từng được phát hiện trong mì gói Việt Nam. Dư lượng của các loại thuốc tăng trưởng trong thức ăn gia súc cũng ảnh hưởng lâu dài tới sức khoẻ người dân.

Các thực phẩm độc hại chứa nhiều hóa chất và chất bảo quản có thể gây ra các bệnh mãn tính như ung thư, tiểu đường, và bệnh tim mạch. Thậm chí ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản của cả nam và nữ, dẫn đến vô sinh hoặc giảm khả năng sinh sản, ảnh hưởng đến sự phát triển dân số.

Việc tiêu thụ thực phẩm độc hại trong thời gian dài có thể dẫn đến suy kiệt nòi giống dân tộc. Khi nòi giống dân tộc bị suy yếu, thế hệ tương lai sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Các bệnh di truyền, dị tật bẩm sinh, và các vấn đề về phát triển thể chất và trí tuệ sẽ trở nên phổ biến hơn. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của từng cá nhân mà còn làm giảm năng suất lao động và khả năng phát triển kinh tế và xã hội của quốc gia.

Trong những năm gần đây, mặc dù tuổi thọ trung bình của người Việt Nam đã tăng lên, nhưng chất lượng cuộc sống và sức khỏe tổng thể vẫn còn nhiều hạn chế so với các quốc gia khác trên thế giới. Theo thống kê, tuổi thọ trung bình của người Việt Nam hiện nay là trên 73 tuổi, nhưng số năm sống khỏe mạnh chỉ đạt khoảng 64 năm. Có nghĩa là người Việt Nam phải sống chung với bệnh tật trong nhiều năm.

Gần 70% người cao tuổi ở Việt Nam có tình trạng sức khỏe yếu và rất yếu. Họ thường mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim mạch, tiểu đường, và ung thư. Vì vậy không chỉ làm suy giảm chất lượng cuộc sống của người cao tuổi mà còn tạo gánh nặng lớn cho hệ thống y tế và xã hội.

Già cũng uống sữa, trẻ cũng uống sữa, mà chỉ toàn sữa giả. Già cũng ăn, trẻ cũng ăn, ăn toàn thực phẩm độc hại. Từ khi mới là bào thai tới khi gần chết, người Việt đi đâu cũng gặp đồ độc, đồ giả, thì thử hỏi sức khỏe làm sao mà khá được?

Với thể lực như vậy, làm sao thể thao đạt được thành tích cao trên trường quốc tế. Mà nói chi xa, nếu có giặc ngoại xâm tấn công, làm sao cầm súng nổi mà chiến đấu. Nói vậy để thấy việc làm sữa giả, thực phẩm bẩn là cả một âm mưu đầu độc dân tộc lâu dài của các thế lực bá quyền ngoại bang. 

 

____________________

Tham khảo:

(1) https://tuoitre.vn/bat-tong-giam-doc-cong-ty-co-phan-sua-ha-lan-vi-san-xuat-hang-gia-20240830100432678.htm

No comments:

Post a Comment