Sunday, September 22, 2024

Ukraina nói oanh kích một trong ba kho đạn lớn nhất của Nga
Minh Anh
Đăng ngày: 22/09/2024 - 11:16Sửa đổi ngày: 22/09/2024 - 13:44
RFI

Chính quyền Matxcơva ngày 21/09/2024 ban hành « tình trạng khẩn cấp » tại thành phố Tikhoretsk, tây nam nước Nga và cho sơ tán người dân sau khi Ukraina khẳng định đã dùng drone phá hủy một kho đạn dược.

Khung cảnh đổ nát sau cuộc tấn công của Nga vào một tòa nhà dân cư ở Kharkiv, Ukraina, sáng sớm ngày 22/09/2024. AP

Từ Kiev, thông tín viên đài RFI, Cerise Sudry Le-Du, tường thuật :

"Một vụ nổ lớn kéo dài nhiều phút và sau đó nhiều tiếng nổ vang lên. Trên mạng xã hội, nhiều đoạn video cho thấy một đám cháy khổng lồ ở Tikhoretsk, tây nam nước Nga. Theo quân đội Ukraina, nhiều drone có lẽ đã oanh kích một kho đạn, « một trong ba căn cứ cất trữ lớn nhất » tại Nga và là một « địa điểm chủ chốt » cho hoạt động hậu cần của quân đội Nga.

Chính quyền Nga chưa xác nhân mục tiêu, nhưng dù vụ nổ không gây ra nạn nhân nào, thống đốc vùng đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại địa phương để tổ chức hỗ trợ người dân.

Cuộc tấn công bằng drone nhằm vào các kho quân sự Nga dường như là một chiến lược mới của quân đội Ukraina. Trong cùng một đêm, thành phố Tver, phía tây nước Nga cũng cho biết là đã bị tấn công nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.

Bộ Quốc Phòng Nga khẳng định đã bắn hạ 101 drone của Ukraina trong đêm. Hôm thứ Tư, 18/09, tại thành phố Toropets, một bộ phận người dân của thành phố đã được sơ tán sau một đám cháy lớn." 

Hãng tin AFP dẫn thông báo của chính quyền vùng Kharkiv đăng trên mạng Telegram, cho biết trong đêm qua, Nga đã oanh kích nhiều khu dân cư khiến 21 người bị thương, trong đó có ba trẻ em tuổi từ 8-17.

Quân đội Nga trước đó đã bắn phá nhiều cơ sở năng lượng, « hỗ trợ hoạt động của các doanh nghiệp trong khu tổ hợp công nghiệp – quốc phòng » tại Ukraina. Bộ Quốc Phòng Nga còn cho biết thêm là phá hủy nhiều kho vũ khí và một tàu vận chuyển vũ khí cho Ukraina.

No comments:

Post a Comment