Sunday, September 22, 2024

Thuỷ điện Trị An xả lũ, cảnh báo ngập và sạt lở ở TPHCM, Bình Dương và Đồng Nai
2024.09.22
RFA

Hồ Thuỷ điện Trị An
EVN



Hồ thuỷ điện Trị An lớn nhất miền Nam vào ngày 23/9 sẽ tiến hành xả lũ khi lượng nước từ thượng nguồn về hồ lên cao, trong khi mực nước sông Đồng Nai lên nhanh. Người dân ở các vùng ven sông Đồng Nai bao gồm TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương được cảnh báo nguy cơ ngập, sạt lở đất.

Truyền thông trong nước hôm 22/9 cho biết, vào ngày 22/9, Công ty thuỷ điện Trị An thông báo sẽ tiến hành xả lũ qua đập tràn với lưu lượng từ 150 đến 300 m3/s, tua bin phát điện là 850 m3/s, tổng cộng hơn 1.000 m3/s nước sẽ đổ xuống hạ lưu.

Vào sáng cùng ngày, Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Đồng Nai cho biết nước sông Đồng Nai lên nhanh, ở giữa mức báo động 2 và 3.

Báo trong nước dẫn lời ông Nguyễn Phước Huy, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Đồng Nai, cho biết tình hình mưa lũ trên sông Đồng Nai diễn biến phức tạp do các địa phương ở đầu nguồn mưa lớn.

Các địa phương đầu nguồn của Đồng Nai thuộc khu vực Tây Nguyên, miền Trung Việt Nam.

Trong khi đó, ở các tỉnh miền Bắc Trung bộ của Việt Nam trong ngày 22/9 cũng có mưa lớn kéo dài, gây sạt lở, ngập lụt nhiều nơi trên địa bàn các huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa.

Báo Nhà nước cho biết, mưa lớn đã gây sạt lở tại nhiều nơi trên Quốc lộ 15, Quốc lộ 16 ở huyện Mường Lát, khiến giao thông bị chia cắt.

Mưa lớn tràn về khiến nước suối dâng cao, khoảng 18 hộ dân ở huyện Mường Lát cũng đã được di dời khẩn cấp và 30 hộ dân khác được cho biết cũng sắp phải di dời.

Tại Nghệ An, chính quyền địa phương cũng phải sơ tán dân khẩn cấp khỏi bản Mường Piệt (xã Thông Thụ, huyện Quế Phong) đến nơi an toàn, trước khi xảy ra sạt lở núi, theo truyền thông trong nước.

Tin, bài liên quan
Tin Việt Nam

No comments:

Post a Comment