Sunday, September 22, 2024

VNTB – Truyện cười: món hàng tù nhân lương tâm
Lê Minh
22.09.2024 10:20
VNThoibao



(VNTB) – Các món hàng tù nhân lương tâm vẫn luôn chạy hàng cho mỗi chuyến công cán của các nguyên thủ quốc gia nên có ra thì lại phải có vào cho nó cân bằng “hàng trong kho”.

 Chuyện vui

Trước khi đi Mỹ, Tô Lâm đã “cưỡng bức đặc xá” cho ông Trần Huỳnh Duy Thức, trả tự do cho nhà hoạt động môi trường Hoàng Thị Minh Hồng,  và ông Hoàng Ngọc Giao. Các món hàng tù nhân lương tâm vẫn luôn chạy hàng cho mỗi chuyến công cán của các nguyên thủ quốc gia.

Cả hai đều được “trả tự do trước thời hạn”. Tô Lâm đã yêu cầu thảo luận về vấn đề “ chuyển đổi xanh” tại Hội Nghị Thượng Đỉnh của Đại Hội Đồng LHQ nên thả bớt thêm một nhà hoạt động môi trường cũng là thêm cho đủ mùi đủ vị.

Với ông Trần Huỳnh Duy Thức, ra tù trước thời hạn 8 tháng thì cũng là một chiêu bài đổi chác của nhà cầm quyền Việt Nam vì ông Thức cũng đã xem như đã gần mãn hạn tù. Trong khi đó Luật đặc xá có quy định tù nhân chính trị không nằm trong diện được đặc xá.

Có thể xem đó là chuyện vui nhưng cũng là chuyện cười ra nước mắt vì quân cờ Tù nhân lương tâm vẫn mãi còn có tác dụng. Sắp tới Tô Lâm sẽ đi Pháp, không biết ai sẽ được trao đổi cho EU trong lần này?

Có lẽ là Đặng Đình Bách, nhà hoạt động môi trường duy nhất còn phải đang thụ án tù tại Việt Nam?

Đồ giả

– Một ông chuyên gia Trung Quốc nói xe VinFast là giả.

– Ông này quá phản động. Xe hơi khởi nghiệp, gắn liền tên tuổi với CHXHCN Việt Nam mà người ta dám làm giả sao?

– Ổng nói xe hơi điện VinFast về cơ bản được lắp ráp từ linh kiện Trung Quốc: pin của Gotion High-Tech, động cơ của Dalian Haosen, radar của Shanghai Baolong và cảm biến nhiệt của Jiangsu Kingfield… Có món nào là của Việt Nam sản xuất ra đâu mà nói là xe hơi Việt Nam. Mà ổng nói cũng đúng, Việt Nam còn chưa làm được cái con ốc vít nữa mà nói gì tới công nghiệp nặng, chế tạo xe hơi.

– Điện thoại Bkav của Quảng Nổ thì cũng nấp bóng hàng China. Khải Silk thì lấy hàng tàu giả làm hàng Việt. Giờ tới VinFast cũng xài bài này luôn.

– Không biết mấy ông lãnh đạo cấp cao có ông nào là bề ngoài người Việt mà trong ruột cũng China 100% không ta?

Đóng tiền cứu trợ

– Tui bị trừ 1 ngày lương để cứu trợ nạn nhân bị lũ lụt ở ngoài Bắc. Vậy mà về tổ dân phố còn bị bắt đóng tiếp nữa.

– Vậy chị có đóng không? Tui là tui đóng một chỗ thôi.

– Tui đâu có đóng một chỗ được. Hai đứa con tui đi học cũng bị bắt đóng tiền cứu trợ. Ông xã tui cũng bị trừ một ngày lương. Tính ra nhà tui đóng hết 4 phần cứu trợ rồi. Ở tổ dân phố đóng nữa rồi vợ chồng con cái tui ăn cái gì?

– Nhà nước còn hơn 2 ngàn tỉ trong quỹ phòng chống bão lụt mà sao còn bắt dân đóng tiền trong khi dân đang khổ hết biết.

– Trời, Covid 19 kia. Dân người ta chết hà rầm mà vẫn kêu gọi đóng tiền cho quỹ vắc xin Covid. Tưởng sao, Mỹ, Úc, Nhật nó cho không vắc xin. Không tốn một đồng nào luôn nên cái quỹ đó có hơn 10 ngàn tỷ mấy ổng mang đi gởi ngân hàng lấy tiền lời. Thì giờ cái 2.000 tỷ này cũng đang nằm trong ngân hàng rồi. Tiền lời đi đâu thì không ai biết.

Làm Bí thơ thiệt giàu

– Ông bí thư Thọ của Bến Tre thiệt là giàu. 1 xe hơi Mercedes, 3 bộ gậy golf hiệu Honma một bộ giá hơn một tỷ  134 bản chính sổ tiết kiệm/thẻ tiết kiệm… 4 sổ đỏ, 9 điện thoại di động…13 đồng hồ hiệu Patek Philippe, Tissot, Speak – Marin, Breguet, Blainpain…; 3 chiếc đồng hồ để bàn, có một chiếc hiệu Patek Philippe. Rồi còn thêm 97 miếng vàng

– Tui nghe kể cũng hết hồn. Làm quan mà dễ làm giàu tới vậy sao?

– Không giàu thì ai thèm làm quan? Có ai là quan mà nghèo đâu? Ông bà nào nói thanh liêm thì cũng là xạo hết. Đồ ăn họ cúng tới tận miệng bộ ngu sao mà không ăn?

– Vậy ông Trọng có thanh liên thiệt không?

– Tới cuối đời vẫn ổng vẫn mặc bộ vest cũ, đi xe hơi cũ, có một bà vợ được cho là giản dị nên người ta nghĩ là ổng thanh liêm. Thanh liêm mà lấy tiền ngân sách để in hết sách này tới sách khác rồi phát cho cán bộ đảng viên đọc lấy tiếng sao? Vậy sao có tin đồn ổng dính tới vụ Cinputra? Không có lửa sao có được khói?

No comments:

Post a Comment