Tuesday, January 31, 2023

Thêm cán bộ đăng kiểm bị bắt vì nhận hối lộ
2023.01.31
RFA

Trung tâm Đăng kiểm Xe Cơ giới 29-01V ở Hà Nội
Hà Nội

Mười ba cán bộ Trung tâm Đăng kiểm Xe Cơ giới 29-01V ở Hà Nội vào ngày 31/1 bị bắt về tội “nhận hối lộ”.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) thuộc Công an huyện Thanh Trì Thành phố Hà Nội cho truyền thông Nhà nước biết như vừa nêu. Cụ thể những người bị bắt gồm các ông Lê Văn Ngân- giám đốc; ông Tăng Xuân Huy và Vũ Mạnh Hiển đều là Phó giám đốc; và các đăng kiểm viên Trung tâm 29-01V là Trịnh Quang Lê, Trần Nam Thành, Vũ Ngọc Thắng, Nguyễn Văn Cảnh, Đặng Hồng Minh, Ngô Thế Lực, Nguyễn Quang Hùng, Dương Đức Minh, Hoàng Phúc Thọ, Lê Quang Linh.

Theo tài liệu mà Đội Cảnh sát Kinh tế thuộc Công an huyện Thanh Trì thu thập được thì Trung tâm Đăng kiểm 29-01V mỗi ngày kiểm định từ 60-70 phương tiện cơ giới. Trung bình số tiền thu bị cho bất chính từ việc kiểm định trong mỗi ngày là từ sáu đến tám triệu đồng. Tuần làm việc từ thứ hai đến thứ sáu và sáng thứ bảy.

Cách thức buộc chủ phương tiện khi đến đăng kiểm phải để khoản tiền từ 100 ngàn đến 200 ngàn trên xe; nếu không để thì ba đăng kiểm viên Lê Quang Linh, Trịnh Quang Lê, Hoàng Phúc Thọ chủ động nhắc nhở.

Trong trường hợp bị phát hiện lỗi kỹ thuật của xe như biển số mờ, màu sơn khác với đăng ký, lốp mòn… chủ phương tiện phải chi thêm tiền nếu muốn được cấp kiểm định đạt yêu cầu. Số tiền từ 100 ngàn đến 400 ngàn đồng.

Tiền thu trong ngày được trích ra 20% cho giám đốc làm chi phí đối ngoại; 1 triệu đưa vào quỹ của Trung tâm dùng vào các dịp lễ, tết, nghỉ mát, thanh tra…; số còn lại chia thành 51 phần: giám đốc 5 phần/người; phó giám đốc 4 phần/người; đăng kiểm viên 3 phần/người; nhân viên văn phòng, kế toán, bảo vệ 1 phần/người.

Tin, bài liên quan

No comments:

Post a Comment