Thursday, November 21, 2024

Khách hàng BIDV "kêu trời" khi trả tiền triệu cho phí nhận tin nhắn biến động số dư
2024.11.21
RFA

Một khách hàng rút tiền từ ATM ở trụ sở chính của BIDV ở Hà Nội ngày 20/01/2014
Reuters


Các khách hàng của Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) bày tỏ sự bất bình khi bất ngờ bị trừ tiền cho dịch vụ thông báo biến động số dư tài khoản lên đến hàng triệu đồng.

Hóa đơn điện thoại hàng tháng của người dùng bình thường ở Việt Nam thường ở mức thấp do hầu hết đều sử dụng các ứng dụng nhắn tin và gọi điện qua Internet, tuy nhiên, một số người dùng là khách hàng của BIDV vừa qua lại nhận được thông báo trừ tiền tăng đột biến từ vài chục nghìn đồng đến một triệu đồng, cá biệt có người bị trừ hơn 2,3 triệu đồng.

Một người bán hàng trực tuyến ở Hà Nội sử dụng dịch vụ của ngân hàng này, cho biết tháng 11 ông bị trừ hơn 100 ngàn đồng vì nhận các thông báo biến động số dư tài khoản tháng vừa qua.

Ông nói với RFA trong điều kiện ẩn danh vì lý do an ninh:

“Việc bất ngờ tăng giá dịch vụ thông báo biến động số dư tài khoản của BIDV ảnh hưởng rất lớn tới người kinh doanh (nhỏ lẻ-PV) như gia đình chúng tôi, nhất là những người kinh doanh online vì khi có khách hàng chuyển tiền và báo biến động số dư thì cũng đồng nghĩa với việc chịu mất phí tin nhắn.”

Theo giải thích của ông, một số người bán hàng trực tuyến có thể chịu khoản phí cực lớn cho việc nhận tin nhắn của ngân hàng khi có người chuyển tiền do mỗi đơn hàng trung bình chỉ vài chục nghìn đồng.

BIDV hôm 21/10 thông báo trên website về điều chỉnh phí dịch vụ nhận tin nhắn áp dụng từ ngày 01/10 với mức giá 700 đồng/tin nhắn cho khách hàng cá nhân thông thường có mức từ 15 tin nhắn/thuê bao/tháng trở lên.

Song song với đó, ngân hàng khuyến khích khách hàng tăng cường sử dụng ứng dụng của BIDV trên điện thoại, trong đó việc nhận thông báo biến động số dư trên ứng dụng này là miễn phí.

Theo người bán hàng trực tuyến không nêu danh tính, việc bất ngờ tăng phí dịch vụ tin nhắn của ngân hàng để khiến người dùng chuyển qua dùng ứng dụng trên điện thoại là một "pha tự hủy" khi nhiều người đã tuyên bố ngưng sử dụng dịch vụ của BIDV và chuyển qua các ngân hàng khác.

Phóng viên gửi email đến BIDV với đề nghị bình luận về phản ứng của các khách hàng trước diễn biến vừa qua nhưng chưa nhận được phản hồi.

Trước đó, các ngân hàng thương mại như Eximbank, Vietcombank, Sacombank, VPBank,… đã thông báo thay đổi chính sách phí nhận tin nhắn qua điện thoại.

Một phụ nữ ở Thanh Hoá bán nông sản trên mạng cho RFA biết đã huỷ dịch vụ nhận tin nhắn biến động số dư tài khoản từ lâu vì nhiều ngân hàng đã tăng phí.

Tin, bài liên quan
Tin Việt Nam

No comments:

Post a Comment