Tuesday, May 7, 2024

TPHCM: đề nghị truy tố tám cựu lãnh đạo Tổng công ty địa ốc Sài Gòn
2024.05.07
RFA

Trụ sở của Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn - TNHH MTV (Resco)
vov.vn

Tám cựu lãnh đạo Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn (Resco) bị đề nghị truy tố về tội “vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hồ Chí Minh được truyền thông loan trong ngày 6/5 đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung, chuyển hồ sơ qua Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM đề nghị truy tố tám bị can là cựu lãnh đạo Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn - TNHH MTV (Resco).

Các bị can bị đề nghị truy tố gồm các ông/bà Nguyễn Tín Trung (cựu Chủ tịch HĐTV Resco), Nguyễn Phước Ngọc (cựu Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV kinh doanh và quản lý nhà TP; cựu Tổng giám đốc, Chủ tịch HĐTV Resco), Võ Hữu Hải (cựu thành viên HĐTV Resco), Nguyễn Thị Thúy Hằng (cựu thành viên HĐTV Resco), Đỗ Văn Phúc (cựu thành viên HĐTV Resco), Trần Công Đức (cựu thành viên HĐTV Resco), Hoàng Hải Đăng (cựu Phó tổng giám đốc Resco), Nguyễn Đình Phú (cựu Phó tổng giám đốc Resco).

Công an xác định, tám cựu lãnh đạo Resco đã có sai phạm trong việc chuyển nhượng hai mặt bằng thuộc quyền quản lý của nhà nước ở quận 11, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước hàng chục tỷ đồng.

Việc chuyển nhượng được nói không thông qua đấu giá, không đúng với chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố chỉ cho chuyển nhượng cho công ty thành viên. Kết quả, các mặt bằng trên đã được chuyển nhượng cho các cá nhân, không còn thuộc quyền quản lý của nhà nước.

Nội dung kết luận của Công an nêu rõ các bị can là thành viên, cựu HĐTV, Ban Tổng giám đốc, Kiểm soát viên và Trưởng phòng kế hoạch kinh doanh của Resco là người có đủ năng lực trách nhiệm hình sự, thực hiện hành vi với lỗi cố ý và đã gây thất thoát cho Nhà nước khi chuyển nhượng hai mặt bằng nói trên.

Trước đó, vào tháng 1/2024, vụ án xảy ra tại Resco như vừa nêu đã được Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ra kết luận điều tra, chuyển Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố, tuy nhiên Viện KSND đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Tin, bài liên quan
TIN VIỆT NAM

No comments:

Post a Comment