Wednesday, May 8, 2024

Anh Hai Nhựt lại bị gọi tên
BTV Tiếng Dân
8-5-2024
Tiengdan

Ông Lê Thanh Hải. Nguồn: VTC

Gần bốn năm trước, hồi tháng 3-2020, ông Lê Thanh Hải, Bí thư thành Hồ, đã bị Bộ Chính trị kỷ luật bằng hình thức cách chức “cựu Bí thư Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2010-2015”, vì các vi phạm liên quan đến Dự án Thủ Thiêm. Hôm nay, trong Thông cáo báo chí của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, tên của ông Lê Thanh Hải đã được xướng lên một lần nữa.

Lần này, ông Hải cùng hai “đồng chí” của ông là Lê Hoàng Quân và Nguyễn Thành Phong, cùng Ban Thường vụ Thành uỷ nhiệm kỳ 2010-2015; Ban cán sự đảng ủy Thành Hồ hai nhiệm kỳ 2011-2016 và 2016-2021, bị gọi tên do những vi phạm liên quan đến Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC).

Báo chí trong nước giật tít: “Ông Lê Thanh Hải bị đề nghị kỷ luật vì…” nhưng ông Hải còn gì để mà kỷ luật? Ngay cả cái chức “cựu bí thư thành ủy” cũng đã bị cách mất hơn bốn năm trước rồi, chẳng lẽ bây giờ bác Cả lại muốn ông “thành củi” để cho “vào lò”?

Tin đồn anh Hai Nhựt sắp bị bắt đã xuất hiện khá lâu. Bà con vỉa hè Sài Gòn thậm chí còn đùa rằng, cứ canh lúc 9-10h tối, chỉ cần cho xe hú còi gần nhà anh ấy là anh ấy sẽ mất ngủ suốt cả đêm và “đứng trông quài”.

Nhưng tin anh Hai Nhựt có khả năng bị biến “thành củi” hôm nay có lẽ là tin mà bà con Thủ Thiêm mong đợi nhất và nhiều người cũng đang hóng tin này, cho dù một số người cho rằng đó là tin bình thường bởi gần đây có quá nhiều “củi tươi”, “củi khô”, “củi gộc”… bị cho “vào lò”, thậm chí có tới vài ông thuộc hàng “tứ trụ” bị cưa cụt ghế đột ngột trong hơn hai năm qua.

Anh Hai Nhựt có bị biến thành “củi” trong “cái lò” của ông Trọng không? Có lẽ mọi người sẽ rõ trong những ngày sắp tới. Sau đây, mời bà con đọc bài bình luận của BS Võ Xuân Sơn: Hãy đợi đấy!

***

Nhiều người phấn khích với việc Ủy ban kiểm tra Trung ương gọi tên Hai Japan. Thực ra, thông tin về việc tên này bị câu lưu đã là tin đồn từ đâu đó hơn 10 ngày nay rồi. Thông tin hôm nay chỉ xác nhận thêm một lần nữa, rằng tin đồn thất thiệt lại cứ hay trở thành thiệt.

Còn nhớ, hồi bà con Thủ Thiêm đấu tranh, tôi đã rất bức xúc mà cầu mong cho những tay này phải trả giá. Vậy mà bây giờ, khi nghe tin này, tôi cảm thấy hết sức dửng dưng. Không biết đó có phải là sự chai lì cảm xúc hay không?

Sau vụ dịch, nhìn thấy sự tán tận lương tâm của đám cẩu quan chức, rồi sau này, nhìn thấy sự đồng tâm hiệp lực của cả một hệ thống, để giúp cho những kẻ như Trương Mỹ Lan lừa đảo, cướp tiền của dân, cảm xúc của tôi đối với bọn chúng chỉ còn là sự khinh bỉ.

Chúng ta có thể trông chờ gì vào những diễn tiến sắp tới không? Tất nhiên là có nhiều người tin rằng, công lý sẽ được thực thi. Bằng chứng là họ rất phấn khích. Nhưng hãy chờ xem. Nếu công lý mà được thực thi, thì hôm nay đâu có ai phải lên Facebook chửi cái kẻ đã bị kỷ luật còn lên TV nghênh nghênh.

No comments:

Post a Comment