Sunday, May 18, 2025

Nguyễn Tiến Tường - Cải thiện hạ tầng mới có thể tăng khung phạt
dimanche 18 mai 2025
Thuymy


Với mức phạt hiện tại, nhiều người vi phạm sẵn sàng vứt bỏ xe. Tuy nhiên, họ sẽ bị hạn chế hoặc cấm quyền đăng ký xe mới. Điều này sẽ dẫn người vi phạm lẫn người/cơ quan chấp pháp vào vòng xoáy xung đột triền miên.

Với mức phạt tối đa 200 triệu, không chỉ xe máy mà người ta sẵn sàng vứt bỏ cả xe ô tô (xe cũ, xe cỏ).

Đại biểu Quốc hội trước khi vào hùa với Nghị định hành chính, cần hiểu rằng đó là văn bản dưới luật. Nhiệm vụ của Quốc hội là ra một bộ luật có thể đi ngay vào đời sống mà hạn chế Nghị định, Thông tư ít nhất có thể.

Không thể vì phóng nhanh vượt ẩu hoặc rượu bia mà tăng phạt với toàn thể nhân dân. Đặc biệt, việc chấp hành vôi vạch ở các đô thị lớn đôi khi cực kỳ khó khăn do điều kiện hạ tầng quá tải, khách quan không do ý chí người điều khiển.

Vậy nên tăng khung phạt phải đi chung với cải thiện hạ tầng. Đường sá yếu kém thì không thể áp dụng mức phạt lạm sát thu nhập người dân.

Luật là để đón đầu hoặc cập nhật điều chỉnh quan hệ, hạ tầng xã hội. Nếu luật mà đuổi theo ý chí chủ quan, thì ngay cả chức trách dân biểu cũng sẽ mang tư duy quan phụ mẫu!

NGUYỄN TIẾN TƯỜNG 18.05.2025 (Tựa bài do Thụy My đặt)

No comments:

Post a Comment