Sunday, May 18, 2025

Ngô Đức Hành - Gửi nữ đồng chí thiếu tướng, đại biểu của dân
dimanche 18 mai 2025
Thuymy


Thiếu tướng tức là người được tổ chức bổ nhiệm vào vị trí Phó cục trưởng Cục nào đó (Cục trưởng thì trung tướng) chứ không có gì ghê gớm như thiếu tướng ngày xưa (thường là những cá nhân kiệt xuất).

Anh em báo chí không nên giật tít tướng nọ, tướng kia - nghe nó hãi quá.

Nói về phạt hành chính. Đó là biện pháp cưỡng chế rất cần thiết để răn đe, tăng cường hiệu quả tuyên truyền, giáo dục chứ không phải là để tăng ngân sách cho đất nước và cho ngành.

Nếu một đất nước có ngành Kinh tế phạt/ Công nghiệp phạt thì thật buồn. "Đức trị" là gốc của mọi nền pháp chế; ở Việt Nam gọi là gốc của Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Việc cá nhân nào đó vi phạm Luật An toàn giao thông do nhiều nguyên nhân: Ý thức của người tham gia giao thông, hạ tầng không đồng bộ (phân làn/ luồng, tổ chức giao thông, cắm biển báo bất hợp lý, khuất tầm nhìn...). Nếu cơ quan quản lý về An toàn giao thông có lỗi dẫn đến người tham gia giao thông phạm lỗi, thì phạt ai?

Việc đồng chí ủng hộ nâng mức phạt lên 200 triệu là phạt siêu xe, hay ô tô giá rẻ, hay xe máy? Cũng phải quy định cụ thể. Người ta đi một chiếc xe máy rách nát, bán chưa được 5 triệu, gia cảnh khó khăn thì khả thi không?

Sao không đề xuất mức trần phạt 2 tỉ/ lần vi phạm luôn, thêm tiền nuôi bộ máy, đầu tư thêm cho thiết bị, phương tiện của chúng ta?

Ngày xưa cảnh sát ở các đô thị có lực lượng "cảnh sát dạo cảnh" chỉ để nhắc nhở, tuyên truyền, thưa đồng chí.

Chốt lại: Văn hóa giao thông không do mức phạt quyết định! Phạt mức nào cũng phải An dân!

NGÔ ĐỨC HÀNH 17.05.2025

No comments:

Post a Comment