Mai Bá Kiếm - Phi trường Tân Sơn Nhất : Nhà ga mới T3 cách trở với nhà ga cũ T1
mercredi 16 avril 2025
Thuymy
Tuy nhiên, T3 chỉ là nhà ga nội địa cho riêng hai hãng Vietnam Airlines và VietJet Air sử dụng, thành ra khách có thể lầm lẫn giữa T3 với nhà ga nội địa cũ T1.
Theo đường chim bay, T3 cách T1 không xa lắm, nhưng chúng bị chia cắt bởi hai Taxiway (đường lăn) song song. Thành ra khách từ T3 đến T1 phải đi vòng từ đường Phan Thúc Duyện sang đường Trường Sơn mất 2 cây số.
Trước 30/04/1975, Ga Hàng không dân dụng T1 (quốc nội và quốc ngoại) nằm biệt lập phía Đông 2 đường lăn, phía Tây 2 đường lăn là khu vực quân sự, là sân đậu (parking lot) của các phi đoàn vận tải cơ : C.130, C.119, C.47, C.7, có một nhà tiền chế lớn làm nhà ga quân sự. Phía đường Hoàng Hoa Thám (bây giờ) là sân đậu của trực thăng Chinook và UH.1, có nhà ga trực thăng.
Bộ Quốc phòng đã nhường 16,05 hecta của sân đậu vận tải cơ để xây nhà ga Hàng không dân dụng T3. Mới đây, báo đăng Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo dời trụ sở Sư đoàn Không quân 370 (là trụ sở cũ của Bộ Tư lệnh Không quân Việt Nam Cộng Hòa) nằm phía trước nhà ga T3, với diện tích 4,2 hecta, thì nhà ga T3 sẽ có đất xây bãi đậu xe và bến đưa, rước khách.
Mặc dù, có 3 đường dẫn nới rộng vào nhà ga T3 từ ngã ba Trường Chinh - Cộng Hòa ; từ đường Hoàng Hoa Thám, từ một hẻm ở gần Holiday Inns ; từ hầm chui đường Phan Thúc Duyện. Nhưng không thể nào làm skytrain (tuyến trên cao) nối T3 với T1, nên đường Trường Sơn sẽ gồng thêm số lượt hành khách không nhỏ.
MAI BÁ KIẾM 16.04.2025
No comments:
Post a Comment